Quá ngán với phim Việt dở ra rạp

Danh sách “phim thảm họa” ngày càng nối dài

Bộ phim đang chiếu rạp Duyên ma (từ 12.8, do đạo diễn Khánh Toàn – Tâm Nguyễn thực hiện) với diễn xuất của người mẫu Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn, Phi Phụng, La Thành, Hải Triều… bị khán giả lẫn giới chuyên môn đánh giá là “phim thảm họa” mới của điện ảnh Việt. Phim có phần kịch bản lỏng lẻo, nhiều sạn; lối kể hạn chế; kỹ xảo hình ảnh tệ và diễn xuất nhạt nhòa, gượng gạo. Khâu hóa trang của phim cũng mắc nhiều lỗi về chi tiết, chẳng hạn cảnh các nhân vật tắm sông thuở bé nhưng khuôn mặt vẫn trang điểm kỹ càng… Phim trầy trật doanh thu, sau 15 ngày chiếu chỉ đạt 6,6 tỉ đồng.

Kiều Minh Tuấn và Ngọc Trinh trong “phim thảm họa” Duyên ma

ĐPCC

Tựa đề Duyên ma khiến khán giả nhớ đến bộ phim Thái Lan ăn khách Tình người duyên ma (Pee Mak) khi ra mắt năm 2013; thế nhưng chất lượng của bộ phim Việt năm 2022 này có thể nói là “một trời một vực” so với tác phẩm Thái. Duyên ma có cốt truyện đơn giản, nhưng lại thể hiện kiểu “ngớ ngẩn đến mức khó hiểu” vì vướng lỗi logic ở nhiều tình huống. Minh (Kiều Minh Tuấn đóng) bị tai nạn đột ngột qua đời, trở thành hồn ma, tình cờ gặp Ngọc (Ngọc Trinh thủ vai) – cô gái có khả năng nhìn thấy “hồn ma bóng quế” bởi lý do lúc nhỏ bị ma da kéo chân trong lúc tắm sông; và sau thời gian ở chung, Minh và Ngọc dần cảm mến, yêu nhau… Suốt thời lượng 96 phút, nhịp phim diễn ra đều đều, thiếu tình tiết nhấn nhá hoặc cao trào. Chính vì kịch bản nhiều sạn nên khán giả xem phim thấy rõ tâm lý của cả người lẫn ma đều bất ổn, lời thoại theo dạng đấu khẩu, tung hứng thiếu duyên. Chẳng hạn như khi Minh bị một phụ nữ (Lê Giang đóng) chạy xe tông trúng, bà nhắn anh ra đường nhớ xịt dầu thơm vì quá hôi nách; hay cảnh một hồn ma nữ yêu cầu Ngọc đừng đốt vàng mã hay đồ đẹp, hãy đốt băng vệ sinh là đủ (!?). Phần lớn khán giả bày tỏ ý kiến ngán ngẩm khi phim tra tấn khán giả bằng hàng loạt chi tiết hài thô thiển, như cảnh một nhân vật gọi các bạn lại gần để nghe mình đánh rắm giữa sông, cùng các trò xấu tính của những hồn ma khác trong phim.

Trước Duyên ma, khán giả còn bị “choáng váng” hơn với phim Là mây trên bầu trời của ai đó (hợp tác với ê kíp Thái Lan, chiếu rạp Việt từ 22.7), có diễn xuất của NSND Hồng Vân, Ngọc Lan Vy, Trịnh Tú Trung, Lâm Bảo Châu, Hạo Đông, Nhâm Phương Nam, Quỳnh Lý… Phim thu vỏn vẹn 515 triệu đồng và sớm bị cắt suất chiếu. Khán giả chê phim có kịch bản nhạt nhẽo, mô típ cũ kỹ dễ đoán nhưng lại lan man kéo dài không chút kịch tính, đồng thời nữ chính diễn xuất quá đơ, thiếu chiều sâu.

Điều đáng buồn là trong số các phim Việt ra mắt từ đầu năm 2022 đến nay, danh sách phim kém cả nội dung lẫn hình thức lại ngày càng nối dài và tần suất phim dở xuất hiện quá nhiều. Ngoài hai phim kể trên, còn có những phim dưới trung bình như: Mưu kế thượng lưu (đạo diễn Trần Bửu Lộc, chiếu tháng 2), Mến gái miền Tây (của Võ Đăng Khoa, chiếu tháng 3), Qua bển làm chi (đạo diễn Nguyễn Trung Cang, chiếu tháng 4), Ê ông già yêu ha (đạo diễn Trần Thoại Chương, ra rạp tháng 4), Mỹ nhân thần sách (đạo diễn Nguyên Phương, chiếu tháng 4), Những cô vợ hành động (của FapTV, ra rạp tháng 5), Kẻ thứ ba (của Lý Nhã Kỳ, hợp tác VN – Hàn Quốc, chiếu hồi tháng 5), Kẻ đào mồ (đạo diễn Công Hậu, chiếu tháng 7)…

Phim Là mây trên bầu trời của ai đó gây thất vọng cho người xem
BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn